Thị đoàn Ngã Năm đẩy mạnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid
    Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện hỗ trợ cài đặt ứng dụng PC-Covid cho người dân được chỉ đạo thực hiện quyết liệt từ thị xã đến cơ sở, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng và kiểm soát chặt việc di chuyển của người dân, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã.

    Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm về tăng cường triển khai các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Thị đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn việc cài đặt ứng dụng PC-Covid cho đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân bằng nhiều hình thức như: phát tờ rơi, hướng dẫn cụ thể trên mạng xã hội và tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho từng người... Trong đó, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn tại các khu vực chợ trên địa bàn, các điểm tập trung tiêm vắc xin, đồng thời thành lập các đội tình nguyện hỗ trợ người dân trên địa bàn nông thôn.

 
 
Cán bộ đoàn viên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid.

    Đến nay, kết quả thống kê số lượng cài đặt ứng dụng PC-Covid trên địa bàn thị xã đạt 14.403 người, tỷ lệ smartphone được cài đặt ứng dụng PC-Covid trên tổng số smartphone là 44,03%, đứng hạng 4 so với các huyện, thị trong tỉnh. Bên cạnh đó, tổ chức khai báo y tế hộ và tạo mã QR cá nhân đối với người không có smartphone, đến nay các đơn vị đã khai báo hộ và tạo mã QR cá nhân cho hơn 2.736 người dân không sử dụng điện thoại smartphone.

    Việc triển khai hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid là việc làm thiết thực trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên địa bàn thị xã cũng như tỉnh Sóc Trăng hiện nay. Thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid để góp phần chung tay với lực lượng tuyến đầu chống dịch và nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã./.

Thị đoàn Ngã Năm
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 1270
  • Trong tuần: 11 165
  • Tất cả: 1477394
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.